Vietnamese English French
Home
News
Hotel
Travel
Restaurant
Transport
Forum 
  Tourism News
Latest News
Tourism Events
Culture
What's on
Tourism Discovery
Food & Drink
Entertainment
Events via Pictures
Tourist Guide News
Vietnam Festival
Bulletin Register rss feeds
  Vietnam Discovery
  Travel Handbook
 Email:
Username:
@vietnamtourism.com.vn
Password:
 
 
“Sẽ vinh danh Khách sạn công ty lữ hành 10 năm đứng đầu bảng Top Ten!”

“Sẽ vinh danh Khách sạn công ty lữ hành 10 năm đứng đầu bảng Top Ten!”

Hiệp hội du lịch Việt Nam vừa công bố danh sách 45 khách sạn và công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam năm 2008. Đây là danh hiệu cao quý và có uy tín nhất ngành du lịch Việt Nam từ những năm 1999 đến nay nhằm tôn vinh các doanh nghiệp du lịch và góp phần quảng bá ngành du lịch Việt Nam.

Trước thềm lễ trao giải, phóng viên Vietnamtourism đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Phú Đức – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam xung quanh sự kiện này.

 

Vinpearl Resort & Spa ở Nha Trang – một trong 10  khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam

 

- PV: Thưa ông, trước tiên xin ông cho biết những tiêu chuẩn để trở thành khách sạn, công ty lữ hành trong Top ten khách sạn và công ty lữ hành của Việt Nam?

 

-  Ông Nguyễn Phú Đức (NPĐ):  Một khách sạn, công ty lữ hành muốn đạt được danh hiệu Top Ten cần đáp ứng đủ các điều kiện: Không vi phạm các quy định về pháp luật; kinh doanh lành mạnh và đạt hiệu quả cao; bảo đảm an ninh trật tự, tuyệt đối an toàn về tài sản và tính mạng cho khách đến lưu trú, an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện tốt chương trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ cho cán bộ nhân viên trong KS. Ngoài ra doanh nghiệp cần đạt được những mục tiêu về hiệu quả kinh doanh. Một trong  những biểu hiện của kinh doanh hiệu quả là mức nộp ngân sách cho Nhà nước, tức là khoản thuế đã nộp cho Nhà nước; tham gia tích cực các hoạt động xã hội khác.

 

Khi hội tụ đủ những yếu tố trên, các Khách sạn, công ty lữ hành tự kê khai hồ sơ, các loại giấy chứng nhận… có sự chứng nhận của sở du lịch hoặc Hiệp hội du lịch tại địa phương để Trung ương hội đồng xét duyệt.

 

 

Saigontourist – 1 trong 10 công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam

  

- PV: Việc bình chọn năm nay có điểm gì mới so với  những năm trước không, thưa ông?

 

- Ô.NPĐ: Đối với các Khách sạn, những năm trước chúng tôi chỉ bình chọn 10 khách sạn trong đó cả các khách sạn từ ba đến năm sao đều có tên trong cùng một danh sách để lựa chọn. Tuy nhiên, năm nay chúng tôi chia theo loại sao để các khách sạn có cùng tiêu chuẩn có thể cạnh tranh ngang ngửa với nhau, như thế sẽ công bằng hơn và có động lực để các doanh nghiệp “ngang sức” thi đua với nhau.

 

Còn với các công ty lữ hành thì điểm mới là năm nay chúng tôi có thêm giải công ty lữ hành nội địa hàng đầu.

 

Trong buổi lễ trao giải, bên Dự án về nguồn nhân lực du lịch EU cũng sẽ vinh danh 3 kháh sạn, 2 công ty lữ hành quốc tế hoàn thành tốt công cuộc đào tạo nguồn nhân lực du lịch theo 13 tiêu chuẩn do EU đặt ra trong 2 năm nay.

 

Ngoài ra, hiệp hội còn bình chọn doanh nghiệp đạt giải thưởng vận chuyển du lịch và điểm mua sắm hàng đầu. Năm nay là vừa tròn 10 năm danh hiệu Top ten ra đời nên ngoài  những danh hiệu trên, chúng tôi còn vinh danh các Khách sạn, công ty lữ hành 10 năm liên tục nằm trong danh sách Top Ten.

 

 

“Hiệp hội sẽ vinh danh Khách sạn công ty lữ hành 10 năm đứng đầu bảng Top Ten!”

 

- PV: Năm nay Hiệp hội đổi mới với việc trao giải cho các khách sạn là việc phân chia theo các sao để bình chọn, vậy với các doanh nghiệp lữ hành tại sao không phân chia thành các cấp? như vậy sẽ có cơ hội hơn cho các doanh nghiệp nhỏ  nhưng hoạt động có hiệu quả?

 

- Ô.NPĐ:  Thực ra chúng tôi đã nghiên cứu và rất muốn trao giải dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ chúng ta không có tiêu chí để bình chọn! Trao giải cho doanh nghiệp nhỏ là trao giải gì trong khi hoạt động của họ chỉ ở trong tầm địa phương và thua kém hẳn so với các doanh nghiệp khác!

   

- PV: Thưa ông, đối với các khách sạn, các công ty lữ hành thì việc đưa ra tiêu chí bình chọn đánh giá là khá thuận lợi vì thông qua nhiều hoạt động bề nổi, còn riêng với giải thưởng điểm mua sắm hàng đầu thì Hiệp hội dựa trên những tiêu chí nào?

 

-  Ô.NPĐ: Điểm mua sắm du lịch là lĩnh vực hoạt động chưa có tiêu chuẩn đánh giá cụ thể. Tuy nhiên, việc vinh danh điểm mua sắm sẽ góp phần kích cầu du lịch và phát triển hoạt động  mua sắm tại các điểm du lịch. Có thể dựa trên các tiêu chí như diện tích mặt bằng, tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường, năng lực và hiệu quả kinh tế, thái độ phục vụ khách du lịch…. Điểm mua sắm được vinh danh sẽ được chứng nhận và tạo thành thương hiệu mua sắm uy tín cho du khách.

 

- PV:  Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện nay thì việc vinh danh Top Ten khách sạn và lữ hành hàng đầu Việt Nam có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phát triển của ngành du lịch và với việc quảng bá du lịch của nước ta không, thưa ông?

 

- Ô.NPĐ: Top Ten Khách sạn và Công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam là giải thưởng  nhằm tôn vinh những doanh nghiệp du lịch có hoạt động tốt, hiệu quả cao. Thông qua giải thưởng chúng tôi muốn phát động một không khí thi đua sôi động giữa các doanh nghiệp để tăng thêm nhiệt huyết và các phong trào hoạt động trong toàn ngành.

 

Thương hiệu Top Ten đã được khẳng định từ 10 năm nay, vì vậy đây sẽ là cơ hội để huy động sức mạnh của cá nhân mỗi doanh nghiệp cũng như sức mạnh tập thể để đóng góp vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch Việt Nam.

 

- PV: Xin cảm ơn ông!

 

10 công ty lữ hành quốc tế hàng đầu: Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Công ty liên doanh du lịch Exotissimo - Cesais, Công ty cổ phần du lịch Việt Nam - Hà Nội, Fiditourist, Bến Thành Tourist, Công ty du lịch Hòa Bình, Công ty cổ phần du lịch Việt Nam Vitours, Công ty cổ phần du lịch Việt Nam tại TPHCM, Công ty TNHH lữ hành Hương Giang và Vidotours.

 

5 công ty lữ hành nội địa hàng đầu: Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Bến Thành Tourist, Công ty cổ phần du lịch Thanh Niên, Công ty lữ hành Hanoitourist và Công ty cổ phần du lịch An Giang.

 

10 khách sạn 5 sao hàng đầu: Khách sạn Sofitel Plaza và Melia tại Hà Nội, khách sạn Rex, Renaissance Riverside và Majestic ở TPHCM, Nikko ở Hà Nội, khu nghỉ dưỡng Evason Ana Mandara, Sunrise Beach, và Vinpearl Resort & Spa ở Nha Trang, Furama Đà Nẵng.

 

10 khách sạn 4 sao hàng đầu: Khách sạn Grand, Đệ Nhất ở TPHCM, Sunway Hà Nội, Yasaka Sài Gòn Nha Trang, Palace và Continental ở TPHCM, Grand Palace ở Vũng Tàu, khách sạn Hội An ở Quảng Nam, Sài Gòn Morin Huế và Sài Gòn - Phú Quốc.

 

10 khách sạn 3 sao hàng đầu: Khách sạn Quê Hương 1 và Quê Hương 4 ở TPHCM, Hòa Bình ở Hà Nội, Viễn Đông ở TPHCM, Petrol Sông Trà ở Quảng Ngãi, Rex ở Vũng Tàu, Thăng Long Opera ở Hà Nội, Phúc Long ở TPHCM, Festival Huế ở Huế và Cửu Long ở Cần Thơ.

 

 

 

Source Lan Anh
  •  Sắp có đường bay từ Cần Thơ đi Nha Trang, Đà Lạt
  •  Thanh Hóa: Tìm kế sách cho Năm Du lịch Quốc gia 2015
  •  10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu 2012
  •  Dịp tết Dương lịch 2013: Hàm Tiến - Mũi Né đạt công suất sử dụng buồng phòng đến 100%
  •  P.HCM phấn đấu đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế năm 2013
  •  Cơ hội để Hà Nội thu hút du khách
  •  17 ngôi nhà trên cây đẹp nhất thế giới
  •  Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2012
  •  Rio+20: Du lịch thế giới hướng đến Phát triển bền vững & Đổi mới xanh
  •  Hiệp hội Du lịch Bình Thuận: Phát triển du lịch xanh và bền vững
  •  Lễ trao Giải thưởng du lịch Việt Nam 2009
  •  Thành lập Hiệp hội Khách sạn Việt Nam
  •  Chương trình tổng thể phát động thị trường và tham gia Hội chợ du lịch quốc tế JATA-WTF 2009 tại Nhật Bản
  •  Vịnh Xuân Đài (Phú Yên) sẽ là trung tâm du lịch lớn
  •   Bình chọn điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long
  •  
     

    Vietnam Tourism Information Vietnam Tourism Association. Copyright VietNet JSC.
    Editor-in-chief: Pham Hung Phong.
    Address: Head Office: 703 The Garden; My Dinh.; Ha Noi;
                    Office in HCM : 1st floor, SECC bldg 799 Nguyen Van Linh, Phu My Hung, District 7, HCMC.
    Phone editors: 1900 585806 - Phone Ad: +84 (4) 85852625. Email: info@vietnamtourism.com.vn.
    License: No 40/GP-BC of the Ministry of Culture and Information

    Online Payment